Tin tức

Cách khắc phục sự cố với Bơm hút chân không

 Bơm hút chân không được gia công tại Trung Quốc nhưng sản phẩm rất khó cháy, hỏng nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách, khi chúng ta sử dụng đúng theo yêu cầu nhà sản xuất (không dùng liên tục trong 25 phút) thì sự cố hỏng của bơm là bằng không. Tuy nhiên, vào mùa đông, sau khi cất hết đồ hè thu đi, bơm cũng được nghỉ vì bây giờ chủ yếu là dùng đồ đông. Một ngày kia khi mùa xuân bắt đầu, đó là lúc bạn cất những chiếc áo to xụ của mình đi thì chiếc bơm bắt đầu dở chứng, chúng không chạy, mặc dù trước đó không bị cháy, chập hay bị nước vào.

Nguyên nhân của sự cố này là do môi trường khí hậu của nước ta có đợ ẩm cao, vào mùa đông độ ẩm cũng cao vào những ngày mưa phùn, vào những ngày trời nồm thì độ ẩm gần như bão hòa, nên mối hàn bằng thiếc rất dễ bị hỏng, bung ra trong thời gian này (các bạn cũng biết thiếc là kim loại nhưng rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ thấp, quân của Napoleon đã bị hỏng hết cúc áo thiếc vì trời lạnh).

Sau khi biết nguyên nhân rồi thì cách khắc phục trở nên dễ dàng rất nhiều, dưới đây là hướng dẫn sửa sự cố lỗi này:

Bước 1: Các bạn quan sát chỗ công tắc của bơm, ở phía giấy ghi chú ý trên thân bơm sẽ có một khe hở nhỏ, ta dung mũi dao cho vào đó và cạy công tắc lên:

Cách sửa bơm hút chân không

Hướng dẫn sửa bơm hút chân không

Bước 2: Sau khi cạy công tắc ở vị trí đó, bạn cần cạy ở hai bên nữa, vì ở đó có 2 lẫy để giữ công tắc

Bơm hút chân không

Bước 3: Sau khi cạy được công tắc ra, bạn sẽ thấy có 2 dây, nếu đầu dây nào bị đứt bạn chỉ cần nối lại là máy lại chạy bình thường. Nếu dây bị đứt ngắn không đấu được vào công tắc thì bạn đấu 2 dây trực tiếp này vào nhau, khi đó công tắc chỉ dùng để làm đẹp và bơm vẫn hoạt động bình thường

Công tắc máy hút chân không

Công tắc máy hút chân không